Nhìn lại Webinar Marketing – Thực tế là

VNUK >Quản trị kinh doanh quốc tế >Nhìn lại Webinar Marketing – Thực tế là

Tối ngày 27/11/2021 vừa qua, webinar tư vấn hướng nghiệp với chủ đề “Marketing – Thực tế là…” do Viện Nghiên cứu và Đào tạo Việt – Anh tổ chức đã thu hút sự tham gia của gần 300 bạn học sinh, sinh viên. Với sự chia sẻ của hai diễn giả khách mời, bức tranh tổng quát và đa chiều của thế giới Marketing đã được gửi gắm một cách chân thực và cụ thể. Từ đó, giúp các bạn trẻ hiểu và định hướng công việc của mình trong tương lai.

VNUK đã mời đến chương trình hai diễn giả vô cùng đặc biệt: Chị Hoài Trang (Senior Manager of Lazada, Việt Nam) và chị Bích Hạnh (Senior Media Manager of Heniken, Việt Nam). Hai chị đã lần lượt giới thiệu sơ đồ tổ chức của một phòng ban Marketing ở phía Client và Agency, mối quan hệ giữa các vị trí, cũng như lộ trình thăng tiến, phát triển sự nghiệp và những yêu cầu cơ bản của từng nhóm công việc.

Bên cạnh đó, các diễn ra cũng đưa ra những lời khuyên hữu ích dành cho các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn còn đang mơ hồ không biết mình có hợp để làm việc trong lĩnh vực marketing hay không, cần trau dồi những kiến thức và kĩ năng như thế nào,… Theo đó, “sự đam mê và tính tò mò” là hai yếu tố đầu tiên và tiên quyết để giúp các bạn đưa ra những quyết định nghề nghiệp sáng suốt.

Nếu như khi bạn nhìn một bảng quảng cáo, bạn không cảm thấy thích thú với nó, bạn không tự hỏi tại sao người ta có thể làm ra một quảng cáo hay như vậy, và không cảm thấy sự thôi thúc để tạo ra những quảng cáo ấn tương như thế trong tương lai,…thì chắc chắn bạn cần phải xem lại mình có thực sự đam mê với ngành hay không”, chị Trang nêu một ví dụ cụ thể trong webinar.

Trước những lăn tăn của các bạn sinh viên năm cuối về việc thi tuyển vào những công ty lớn như Lazada hay Heniken, chị Trang và chị Hạnh cũng đã chia sẻ chính câu chuyện của mình để giúp các bạn hiểu hơn về cách bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực Marketing. “Các đợt tuyển dụng thực tập sinh (Internship) hay Chương trình quản trị viên tập sự (Management Trainee) là những có hội các em có thể thử sức để bước chân vào các công ty, tập đoàn lớn”. Chị Hạnh cũng chia sẻ thêm, “Đừng ngần ngại dấn thân vào các cuộc thi. Không có gì đáng xấu hổ nếu chúng ta không được giải cả. Quan trọng là bản thân mình có cơ hội trau dồi, biết được mình thiếu gì cần gì để rồi từ đó tự phát triển bản thân”.

Không có công thức cụ thể để thành công dù ở lĩnh vực Marketing, hay ở bất kỳ một ngành nào. Nếu đã chọn theo đuổi một điều gì thì hãy cứ thử và cố gắng cho hết mình.

Verified by MonsterInsights